FANDOM

[e][h]Ngõ Tự Do
Thông tin đội game
Quốc gia:
Đội trưởng:
Quá trình hoạt động
Thành lập:
1998
Giải thể:
2005

Ngõ Tự Do

Thành Viên

Quá trình hoạt động

Thành tích

Nguồn

Blog

Ngõ Tự Do, Cầu khỉ

Tác giả Đường Bá Hổ 2008

  • Romance:

Khi mà Thành Tâm nổi sáng trên bầu trời đế chế Hà Nội thì người duy nhất có thể được đem ra so với Thành Tâm chính là Romance. Rất lấy làm tiếc là không có trận thư hùng Long tranh Hổ đấu giữa 2 đối thủ này nên cũng chưa thể dám chắc Thành Tâm bá chủ được.
Khác rất xa với Thành Tâm và Khát Máu, Romance khá vụng về trong việc câu voi lùa hươu. Câu voi thì hay chết dân, lùa hươu thì nhoe nhoét. Vậy điều gì đã làm Romance trở nên hàng khủng bá cháy vậy??? Đó chính là kĩ năng bo nhà phát triển, biết chọn địa hình. Điều quẩy tốt, chạy dân rất pro ... và cái quan trọng là rất có bản lĩnh. Nếu ai đánh với Romance lần đầu bảo đảm có đến 80% là thua vì Romance có bài trốn ruộng tuyệt kĩ. Đóng BG rất hiểm chỉ đủ để căng 2 tới 4 cái ruộng, và có đến 2 hay 3 cái như thế. Trong khi nhà chính thì vẫn đẻ dân chặt Gỗ, phát triển bo nhà. Nói chung phải đánh thật nhiều cỡ như Bá Hổ nè, đánh 3 ngày ròng rã gần 300 trận mới nắm bắt được bài của Romance. Mặc dù Romance giờ phong độ sa sút thảm hại do Heroes 3 và Warcraft nhưng nói gì thì nói Romance vẫn là tượng đài khổng lồ trong giới AoE. Và có thể 1 ngày gần đây TamgiacBK sẽ Diplomacy Romance bổ xung vào đội hình để có thể Chiến đấu với Tô Hiệu và Thành công.

  • Cương Ngố:

Một cặp bài trùng với Roman, thời kì đỉnh cao của Cương Ngố có thể gần như sánh ngang với Romance, tuy nhiên Cương Ngố vẫn thiếu 1 chút gì đó để cho tên tuổi mình nổi hơn. Ăn hoang, ôm lương, tụ quân trâu...và kĩ năng đặc biệt khó chịu nhất của Cương Ngố là khă năng chọc ngoáy. Ai đã từng cọ sát nhiều thì không khỏi khó chịu khi đầu cánh với Cương Ngố. Không thể dễ dàng mà căng ruộng được, quân đội của Cương Ngố luôn luôn tạt ngang tạt ngửa, đánh úp đánh lén. Nếu bài bạn mà địa hình không đẹp thì bảo đảm bạn sẽ bị quay như quay dế. Kết quả là ứcc chế mà F10 + Enter . Thế nhưng với khả năng chọc ngoáy nên Cương Ngố ko thể phát triển mạnh được, nhưng khỏi lo vấn đề đó đã được Romance khắc phục bằng cách đóng ruộng chi chít. Bởi thế Romance chỉ có đá cặp với Cương Ngố mới kinh khủng.

  • Siêu Cường:

Được coi là niềm tự hào của Kinh Tế, và cũng ở trong đội Romance, Cương ngố. Chưa gặp mặt nên Bá Hổ chỉ nghe Romance thuật lại: Siêu cường đẹp trai, nhiều tiền, mồm to nhưng rất có bản lĩnh. Đại khái cũng là một thành viên rất khủng của 46 Tự do. Chưa chơi nên chưa biết lối chơi của Siêu Cường

  • Linhdanhthue:

Có mặt từ thời ăn lông ở lỗ, trải qua từ Trần Xuân Soạn cho đến Tô Hiệu ngày nay. Linhdanhthue có thể nói là kinh nghiệm đầy mình, thế nhưng ngay cái nick chúng ta cũng đã liên tưởng anh chơi vì niềm đam mê AoE thật sự chứ không phải vì háo thắng như Khát Máu, không chơi độ tiền như Magician. Thế nên ở Linhdanhthue sẽ không thể trở thành Đại cao thủ như Khát Máu hay Magician. Chơi với niềm đam mê nên những yếu điểm của mình Linhdanhthue cũng không chú ý mà khắc phục. Ở Linhdanhthue, Bá hổ rất phục khả năng lên đời rất nhanh..Vì lên đời nhanh có thể nói 1 vs 1 hay 2 vs 2 với bản đồ nhỏ nên Linhdanhthue dễ quản lý bản đồ hơn, rất khó có thể nhai được Linhdanhthue trừ các KingAoe như Khát máu hay Thành Tâm, Magician, Romance... Nhưng ở Map lớn như với bản đồ Huge hay Gigatic khả năng lên đời nhanh của Linhdanhthue không có tác dụng mấy. Ở Bản đồ lớn đòi hoi kĩ năng săn dân và Điều quẩy, phát triển ruộng. Do ăn hoang nhiều nên linhdanhthue dần yếu nếu đánh bản đồ lớn.

Thành James - Người thuyền trưởng tài ba NTD

Tác giả Err4nt-Wind - 26/7/2011

THÀNH JAMES : .....A Thành ơi e Bung rồi. Cẩn thận

Bụp . Ánh đèn bật lên thì ra nó dang mơ. Thỉnh thoảng trong giấc ngủ nó mơ về những kỹ niệm ngày xưa, ngày còn sát cánh với anh em Ngõ Tự Do chinh nam phạt bắc . Than ôi ngày đó nay còn đâu

Ngõ Tự Do là nhắc tới Thành James, Hải Béo, Cung Trần ( đã chuyển sang là 1st.Cavalry tránh bị giang hồ truy sát vì sự bá đạo vô cùng ), Hittel, Monster, Hitler, Luan di, Lang Tu, Hùng Bá, ... Những tên tuổi đã làm nên một thể lực hùng mạnh trong làng AOE Việt Nam. Nó nhớ quá khứ êm đềm quay quần bên a e trong hỏa lò NTD. Những trận chiến đời 3 có thành giằng có quyết liệt. Và đó chính là thời kỳ hưng thịnh nhất của NTD với sự thống lĩnh của người đội trưởng mẫu mực Thành James.

Cường đần vừa mờ bóng thì Thành James xuất hiện dẫn dắt ngõ tự do nhưng một sự sắp đặt của số phận.

Nói qua chút về Cường đần có lẻ chí có các cao thủ khu tam giác bách khoa như Linda,Ngứa Bướm,.. mới còn nhớ và cay cú bỡi ngày xưa đã cống nộp không ít cho a để có tiềm lực phát triển ngõ tự do như ngày hôm này , với bàn tay to Y có thể quản lý 4 đạo cũng một lúc và chiến thuật tấn công phòng thủ hết sức nhịp nhàng khiến cho đối thủ hết sức khó chịu. Cường đần và đồng bọn đã sát phạt khắp hà nội gây thù chóc oán quá nhiều khiền Y pải ân hận. Thời quẩy đá bị tẩy chay chuyển sang đời 3 khiến Cường đần không có đất dũng võ đánh quay về chăn gà nuôi vịt sống cuộc đời nhà hạ với 2 con, đứa lớn đã học lớp 1. ghi chú: thời gian đó a đang là sinh viên KTQD

Thừa hưỡng những nền tảng vững chắc của NTD, sự tiếp thu đầy sáng tạo lối đánh đời 3 và bản lĩnh vững mạnh đã làm cho cái tên Thành James trở nên khiếp sợ với tất cả các team trong khu vực.

Nếu Long Thiếu Gia là người đội trưởng mà tất cả các team đều mong mốn bới lối đánh bá đạo và chắc chắn thì Thành James cũng là một người như vậy trong tất cả các team. khi có a lãnh đạo thì a e luôn tự tin chiến thắng 4- 5 phần trong chiến nộ bộ hay chinh phạt. Có những trận chiến một mình a bị 4 màu vây đánh nhưng đều nhận được những cái lắc đầu trước sự phòng thủ vững chắc từ nơi a. và những trận một mình a bơm thực cho đồng đội hồi phục và phát triển làm cho đồng đội càng tin tưởng và tự tin hơn khi du đấu.

Cái tên: Thanh James thực sự được chú ý khi dẫn team tiếp đón từ lời mời của Tô Hiệu . Sau khi giành giả nhất giải Tô Hiệu mở rộng Long thiếu gia cũng đồng bọn mang quân đi sát phạt khắp nơi và pải dừng lại ở NTD với đội hình chắp vá do a vừa thành lập để tiếp đón. Sự thất bại phũ phàng trước NTD khiến cho sau này nhiều thành viên Tô Hiệu và làng AOE còn hãi hùng thốt lên một câu rằng: Không đánh solo đời 3 với NTD Với sự khởi đầu khá ấn tượng đã tạo thuận lợi cho Thành James quy tụ được nhiều anh tài về dưới trướng làm cho tên tuổi NTD ngày càng bá đạo

Nó nhớ. ngày đó nó chỉ là một ngôi sao nhỏ quán 54 chưa vươn ra biển lớn bao giờ. nhận lời mời và được sự dẫn dắn nhiệt tình từ anh khiến nó trưởng thành đi rất nhiều. và theo a đi chinh phục mọi miền đất hứa AOe từ khi đó. Nó học được của a rất nhiều từ AOE cho tới xã hội. Với nó a như là người a trai của mình

Với đội hình những Thành James đã bắt đầu cuộc chinh phát với những cái tên như Club 67; DQH; đội hình 3 Shang Phùng khoang ... khiến cho các thế lực aoe chao đảo và hợp sức lại các a tài khắp nơi về Club 67 để làm đối trọng NTD Nhưng có lẻ thời kỳ hưng thịnh NTD ko kéo dài được khi không qua nỗi kiếp nạn World Cup 2008 tràn về. bắt đầu từ Hải Béo, Monster rồi Thành James .

Rơi vào vòng xoáy Bóng bánh lô đề khiến cho con đường chinh phạt AOE của a bị gián đoạn. Pải ngủ ngày cày đêm khiến sức khỏe a giảm hắn và suốt đêm sau những trận bóng a lại cùng nó vi vu khắp hà nội tìm quán AOE chém giết gải lao Những đêm lang thang cùng a . làm nó hiểu và thương a rất nhiều hơn . "Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc phải tan". A phải ra đi rời xa NTD để lo cho bản thân và gia đình. Xa anh nhưng những bài hoc mà a dạy làm nó không bao giờ quên. A từng nói với nó nhiều rằng "Cuộc sống là phải kiếm tiến chứ không thể chìm đắm trong game mãi được", "Lấy bài học từ AOE ra áp dụng cuộc sống" có những cái là bài học thiết thực mà a luôn cố chỉ bảo cho nó nó không bao giờ quên. Cảm ơn a nhiều.

Thiếu a làm niềm đam mê của nó cũng giảm dần và cố gắng học hỏi để gặp lại a trên một lĩnh vực khác ngoài AOE. Khi đó nó có thể theo giúp việc cho anh hoặc bắt tay a trong những hợp đồng kinh tế lớn

Nó vẫn mong sẻ được theo a để chinh phục những đỉnh cao mới

Nhớ tới a Thành James huyền thoại Ngõ Tự Do.

Với nó. Anh đã là một huyền thoại ...

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên