FANDOM

[e][h]Nam Đồng
Thông tin đội game
Quốc gia:
Đội trưởng:
Quá trình hoạt động
Thành lập:
1998
Giải thể:
2005

Nam Đồng - một trong những team xây dựng nền móng của AOE Việt Nam

Thành Viên

Quá trình hoạt động

Thành tích

Nguồn

Blog

Những huyền thoại AOE VN ngày ấy - bây giờ

Tác giả lính đánh thuê - 2009 Bài viết của tôi chỉ nói về những huyền thoại đã một thời vang danh, và cách đánh tư duy đã xây dựng nên những tên tuổi đi vào huyền thoại đế chế từ thủa sơ khai cho đến bây giờ. Mong các bạn không đem ra so sánh bình luận . Trải qua hàng chục năm của thời đại, đế chế mỗi thời kì đều có 1 vị vua và 1 đội hình huyền thoại.......Đế chế bắt đầu có từ năm 95 ( Đế chế Đỏ), nhưng phải đến năm 97 đế chế mới biết đến và được coi là một game đỉnh cao số một của chiến thuật, khả năng phối hợp tư duy và sự khéo léo đôi tay một cách nhanh nhẹn...Đế chế là một game số một về chiến thuật và sự kết hợp đồng đội điều đó đã chứng tỏ đến tận bây giờ sau gần 20 năm tồn tại và phát triển còn lý do vì sao tồn tại chắc tất cả những ai đã và đang chơi Đế chế đều có câu trả lời cho riêng mình.

Và thật thiếu xót khi không nhắc đến những lão thành những người đã đặt nền móng những viên gạch đầu tiên cho nền AOE Việt Nam, một nền móng vững chắc để AOE Việt Nam phát triển như bây giờ.....

Chắc hẳn những ai đang chơi đế chế đều biết dắt voi và lùa hươu vì nó được coi là một kỹ thuật căn bản không thể thiếu trong đế chế, nhưng chẳng mấy ai quan tâm những kỹ thuật đấy bắt nguồn từ đâu và chỉ biết nó đã có sẵn và gắn liền với đế chế.Những kỹ thuật căn bản đấy chỉ cần 2 tháng là có thể thành thạo nhưng theo tôi được biết đến những con người nghĩ ra kỹ thuật đó phải mất đến 2 năm mới nghĩ ra được. Có thể đại đa số những người hiện đang chơi đế chế đều không biết nhưng những tên tuổi đã được khẳng định như Linda, Longthieugia, Magician khi nhắc đến sẽ không thể quên vâng đó chính là đội Nam Đồng.Hồi tưởng một chút về đội Nam Đồng……….

Năm 2000 phong trào AOE ở Đại Học Kinh Tế bắt đầu phát triển, được tiếp xúc với đế chế hơi muộn so với các bậc đàn anh đi trước nhưng vẫn được xếp vào đội hình dự bị để đi chinh phạt cường quốc đế chế lân cận, đích đến đầu tiên là Đại Học Bách Khoa được sư phụ Quân Già dẫn đi giao lưu anh em trong đội hừng hực khí thế với mục đích chinh phạt và đàn áp.Hôm đầu ra quân với tính chất giao lưu học hỏi tiền nước và tiền giờ không ngoài dự đoán của bản thân đội ĐHBK tát yêu cho 3-0 và anh em ra ngồi trà đá thanh toán hết hơn 100k mà trà đá hồi đó có 500đ, mấy anh em lủi thủi đi về tiếp tục mài dao chờ ngày trả thù Biểu tượng cảm xúc grin. Gọi là đội ĐHBK nhưng thực chất đội đó chơi ở quán đó sau này mới biết đều là những tên tuổi như : Germany, Pluto,ThanhAs……

Sau một tháng trời luyện tập và lỗ lực cuối cùng cũng thắng được đội bên đấy, lúc đó anh em trong đội đã cảm thấy “ chỉ tay lên trời hận đời không đối”. Nhưng không biết rằng có những thế lực đế chế kinh khủng hơn đang chờ đón.Một ngày đẹp trời…” Bọn mày ơi có đội rủ đánh ăn tiền 50k/ trận” anh em đang ngồi chém gió nghe như bắt được vàng nhao nhao chạy qua quán 46 Ngõ tự do để xem ai đến nạp mạng. Khi sang gần chục con người nhìn lạ hoắc 4 người ngồi vào máy 2 nười ngồi đằng sau còn một ông bầu đứng ra làm luật và hình thức thi đấu…Trong đầu nghĩ “ có vẻ ghê ghớm nhưng chắc cũng nằm thôi”

Mọi người ngồi vào máy thử chuột và vào bằng nick name riêng của mình, nhưng khi xem nick name bên đối thủ chỉ một chữ duy nhất A. Một chữ như nói lên tất cả về đẳng cấp cũng như lối đánh rất may là mình được xem đội bên kia đánh để về truyền đạt lại cho các anh em. Xem đến phút thứ 6 của trận thứ nhất tôi đã đoán được kết quả, khi lần đầu tiên được nhìn nông dân dắt voi, lùa hươu mà không hề ảnh hưởng đến các thao tác khác. Kết quả 3 trận thua trước phút 12, đội bạn bình thản ra về không một chút biểu lộ của người thắng cuộc như biết trước nó sẽ thế. Khi ra hỏi một người trong nhóm đi cùng mới biết bên anh đến từ Nam Đồng và đội vừa đánh là seri B chứ không phải đội chính………:

Với bản tính tò mò và muốn biết nhiều cao thủ sau một thời gian tôi đã biết được một số cao thủ của đội Nam Đồng cò một số thành viên chưa có dịp giao lưu nên chưa biết rõ.

Kể đến đầu tiên là người thủ lĩnh tinh thần, tư duy chiến thuật của cả đội. Nói không quá anh là bộ não của đội Nam Đồng…

  • Sơn sì ( SS ): Một đội đế chế huyền thoại không thể thiếu những sự kết hợp đồng đội , những lối đánh khác người. Người luôn đưa ra những chiến thuật hợp lý, cách đánh khác người vô cùng hiệu quả cho cả đội. Một người luôn đứng sau chỉ đạo về cách phối hợp đi quân, tập trung, bo bế và quản lý bản đồ. Có thể nói anh là một phần không thể thiếu trong đội, một đội trưởng tinh thần đã làm nên những lối đánh rất “ dị “ cũng như thương hiệu của đội Nam Đồng. Những ai đã từng tiếp xúc và chơi game với anh đều hiểu rất rõ điều đó.
  • Thành Tâm: Vẫn là câu nói cũ của tôi “ Đánh đế chế không xem Thành Tâm đánh thì phí cả 1 đời”. Thuộc lớp đế chế thứ 2 của Hà Nội là em út trong đội Nam Đồng.Về Khả năng dò đường cũng như bo nhà cách phát triển chỉ phát biểu được 1 câu quá hoàn hảo nhưng thế vẫn chưa đủ vẫn chưa có gì nổi bật,khả năng điều quân biết những chỗ quan trọng trên bản đồ và kiểm soát bản đồ không ai có thể vượt qua được.Đặc biệt khả năng phối hợp đồng đội thì quả thật Hàng Khủng.
  • Hoàng Phở: Lần đầu tiên đánh đế chế mà xem anh đánh chắc sẽ chóng mặt mà lăn ra ngất. Luôn để tốc độ chuột cao nhất những thao tác trên bàn phím thì có thể nói gần như như nhanh và chính xác nhất trong các game thủ chới AOE.Nhắc đến Hoàng Phở nói về khả năng bo nhà phát triển kết hợp đồng đội khi đánh bản đồ to thì nhiều lúc cảm thấy hơn Thành Tâm.Khả năng chọc ngoáy quấy rối đối phương chắc không ai có thể bằng anh. Đánh bản đồ to thì Hoang Phở quả là 1 ác mộng 1 mắc xích không thể thiếu của Nam Đồng.
  • Phương Jindo: Anh có một lối đánh rất chắc chắn, kỹ thuật thủ nhà hoàn hảo và khả năng đi quan hoàn hảo và có sở trường đập dân.Người thầy dậy đánh đế chế của team Tô Hiệu. Nhắc đến 2 anh em Long Thiếu Gia, 6761 và sở trường “ đập dân” chắc ai cũng biết đến.
  • Việt Hủy Diệt: Nick name của anh cũng đã một phần nào đó thể hiện cách đánh “ Hủy Diệt” của anh.Anh có một lối đánh gần như công thủ toàn diện, không bỏ sót bất cứ tài nguyên nào trên map dò được, khẳ năng quản bản đồ gần như tốt nhất trong đội. Những khu vực anh đã đánh qua và chiếm được thì khả năng đối phương có thể phát triển lại gần như không có. Anh là mẫu tiền đạo của đội hình SeriA.
  • Lâm chín ngón: Anh có một lối đánh chắc chắn, thủ nhà cực chắc. Khi anh đã trong cánh thì dường như rất ít cơ hội chiến thắng cho đối phương. Anh không có thói quen móc dân khi đi quân thường thành một đạo lớn nên khi đối phương không có kinh nghiệm trong việc gom quân thì chắc chắn một điều nhà cửa sẽ rất “sạch sẽ”.

Những cá nhân trong đội hình Seri A mỗi con người một thế mạnh một cách đánh khác nhau, nhưng khi kết hợp lại thực sự là một “ ác mộng” cho các đội khác. Sự kết hợp đồng đội đi quân chính xác đúng thời điểm là một phần quan trọng nhất trong lối đánh đồng đội, mỗi vị trí nhà sẽ có một chiến thuật đánh nhất định mà trong đội ai cũng biết rõ như cảm giác Xavi chuyền bóng cho Iniesta và Iniesta chọc khe cho Messi ghi bàn vậy. Lối đánh đồng đội đã làm nên “ thương hiệu” của đội Nam Đồng.

Vào khoảng năm 99-2000 theo những gì tôi biết thì gần như ở Hà Nội đội Nam Đồng không có đối thủ và có một đội gần như ngang cơ với đội Nam Đồng là đội Trần Xuân Soạn . Độ Trần Xuân Soạn cũng có khoảng 5-6 thành viên tôi sẽ cố gắng tìm hiểu để post lên để mọi người biết thêm.

Vào giữa năm 2000 đội Nam Đồng đã đào tạo một lớp đàn em đánh đế chế, được các đàn anh chăm sóc chỉ bảo những lối đánh kinh nghiệm. Sau một thời gian đội Seri B đã khẳng định được mình và có vị trí thi đấu chính trog đội Seri A. Đội Seri B có tên gọi khác rất hay Thành Tâm và Tam Tiểu Nhi cái tên này được các đàn anh đặt cho khi thi đấu.Và tôi cũng được biết đây là đội đã củ hành đội ĐHKTQD

  • Tuấn ( Thành Tâm) : Cách đánh tôi đã nói qua ở bài viết trước, cầm đầu Tam Tiểu Nhi trong đội hình Seri B.
  • Thành Xăm ( Thành Tóc Dài): Anh luôn có phong độ ổn định nhất đội , khả năng dò đường và phát triển rất tôt, cách đánh của anh có xu hướng về ép dân và nhảy đời. Để anh trong cánh luôn là một hiểm họa lớn với đối phương.
  • Ân Phệ : Lối đánh rất xông xáo và quyết liệt, bất chấp tất cả với đối thủ. Anh sẵn sàng một đổi một với đối thủ luôn hoàn thành trách nhiệm khi ở đầu cánh, cách đánh của anh rất khó chịu với các lớp đàn anh và đối hủ đầu cánh của anh. Kết hợp Thành Xăm trong cánh sẽ rất hoàn hảo.
  • Tú Xương: Phong độ không được ổn định như Thành Tâm và Thành Xăm nhưng khả năng quáy rối phát triển đời 2 rất tôt. Anh luôn là hậu phương vững chắc của cả đội .

Ngoài những nhân vật tôi biết đến với những lối đánh kể trên còn một số thành phần cùng đội nhưng ít khi thi đấu như : Nhân Thịt, A. Thuần, Dracula, Kiên Tư Lệnh, Ban Dại, Long Cận.

Vào những năm 98-2002 ở Hà Nội cách đánh và luật đánh được phổ biến nhất là : 4 vs 4 bản đồ Huge và đánh tự do. Mỗi gian đoạn mỗi cách đánh luật chơi khác nhau, mỗi phong cách hình thành nên những cao thủ của mỗi giai đoạn đấy. Những bài viết của tôi sẽ cố gắng đầy đủ những cao thủ của mỗi giai đoạn để mọi người có thể hiểu thêm về “ lịch sử đế chế”.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên