FANDOM

[e][h]Truongphat std.png Linh mèo (Caster)
Caster linhmeo.jpg
Thông tin game thủ
Tên:
Linh
Những nick khác:
linhmeo

Linh mèo - Caster đầu tiên của AOE Việt Nam

Tiểu sử

Nguồn

Blog

(AOE-Bé Yêu) Linh mèo và vùng trời kỷ niệm!

Tác giả nguahoangnh - 2012

"Tôi còn nhớ như in lần đầu tiên biết đến Aoe cũng là lúc đời SV của tôi bước vào năm thứ nhất. Hồi đó tôi còn trẻ lắm, nếu không muốn nói là "trẻ nhất làng"! Chưa biết yêu ai lần nào nhưng tình yêu với Aoe thì vô cùng mãnh liệt. Chập chững bước vào nghề với thao tác xây BS, BB, BM còn ngượng nghịu. Sau đó lên trình thì "đập đá" xây chòi rồi xin Pow bắn cho khối thằng sấp mặt. Rồi năm tháng dần qua, cuộc sống SV với bao nỗi thăng trầm đã biến chàng sỹ tử lơ ngơ như ma mới ngày nào biến thành ... ma cũ. Chuyện buồn vui ngày tháng xa nhà trong ký ức xa xôi không thể thiếu những lần cùng bạn bè thâu đêm chém Chế. Và rồi năm tháng vẫn trôi, đời SV qua thật nhanh khi giật mình quay đầu thì đã là năm cuối. Tất tả ngược xuôi, thi cử bộn bề, trình Chế vẫn gà nhưng thôi đành gác lại. Rồi liên hoan chia tay, rồi ra trường, rồi bạn bè mỗi đứa một nơi... Công việc, Vợ Con, và niềm đam mê chém Chế ngày nào cũng đi vào quên lãng! Cho đến một ngày, khi biết đến Gametv và biết đến BLV Linh mèo. Bao kỹ niệm ngọt ngào của cái thuở cung trần quẩy đá lại quay về đầy ắp. Và đôi lúc, lại quên công việc, Vợ Con, lại lao vào chém Chế thâu đêm như thuở ban đầu.

10 năm không tập tưởng trình đã phế. Cũng may thay trình gà năm ấy giờ ...vẫn hoàn gà nhưng so với đám bạn cùng lớp ngày xưa thì mình đã thành pro nhất. Nói về độ bá của Nguahoangnh thì đám bạn bè bây giờ chỉ còn hai từ "ngưỡng mộ". Đó là chủ đề hot mà các Fan có thể nói cả ngày còn các nhà văn thì có thể xây dựng những tác phẩm dài nhiều tập. Nhưng vốn là người khiêm tốn, Tôi không có ý định lên đây để khoe mình. Trong khuôn khổ bài viết này, tôi chỉ muốn nói về BLV Linh mèo và cái cảm giác của "lần đầu tiên" ấy...

"Con cáo già Tiểu Bạch Long, tưởng anh đã feat nhưng không ngờ Anh chui vào xó làm ăn và bây giờ đang cân cả bản đồ." "TBL - Anh thật là bệnh hoạn, Phần tới tôi sẽ nói đôi chút về Anh cho các biết sự bệnh hoạn của Anh là ntn" "Như phần trước đã nói... TBL là một con người vô cùng bệnh hoạn. Anh sinh ra và lớn lên ở đất thái lọ nay gọi là Thái Bình........... Anh học trường Kinh Tế Quốc Dân nhưng vì bệnh hoạn quá nên bị đuổi. Rồi sau đó Anh lại học...." Đại khái là như vậy!

Đó là những từ tôi nghe khi lần đầu tiên biết thế nào là bình luận Aoe và lần đầu tiên được xem TT Aoe trực tuyến. Cảm giác thật khó tả vô cùng. Vừa sung sướng khi lần đầu được theo dõi trận đấu đỉnh cao của các ngôi sao trong làng Aoe Việt, Vừa mãn nhãn với những pha điều quân, bắt quân, phát triển tay to và phải nói đây là trận đấu thể hiện sự đỉnh cao về chiến thuật. Sau khi lên đỉnh với cảm giác đê mê, tôi lại quay về mặt đất khi nghĩ về những câu từ rất bậy của thằng BLV rất bựa. Quả thật ai đó lần đầu tiên nghe Linh mèo bình luận chắc không khỏi chối tai. Sau này, khi xem nhiều các Clip Aoe và tiếp xúc nhiều với những anh em có thâm niên chơi chế, tôi mới biết cái ngôn từ bậy bậy, bựa bựa và hài hước ấy là cái chất rất riêng, là đặc trưng của dân Aoe để anh em thể hiện cảm xúc trong những trận đấu căng thẳng. Ai đã từng chém Chế mà không một lần chửi thề "ĐKM, đen Vl ra, Mẹ con sư tử cắn chết thằng dân khỏe nhất của bố mày". Chất bậy nhưng hay, bựa nhưng đã được nâng tầm lên thành nghệ thuật của dân chơi Aoe khiến mọi người có thể ban đầu hơi khó nghe nhưng vẫn muốn nghe và nghe nhiều thành nghiện. Các bạn có thể tìm đọc những câu nói bất hủ của các huyền thoại để rõ hơn điều đó!

Nói đôi chút về Linh mèo: Linh mèo sinh ra và lớn lên bên dòng sông Mã Anh hùng. Yêu chế từ thưở thiếu thời, Đánh chế từ những năm bắt đầu chập chững vào cấp 2 nhưng trình thì cũng như... Nguahoangnh (nếu xin lệnh thì cũng ngang cơ với Chim sẻ bây giờ). Chơi vì đam mê chứ không cần danh hiệu. Khi Linh mèo học năm thứ 2 ngành điện tử viễn thông (vào khoảng năm 2008) cũng là lúc phong trào Aoe bắt đầu hồi sinh và phát triển trở lại một cách rầm rộ. Sẵn có niềm đam mê, cộng với khiếu chém gió bẩm sinh. Linh mèo đã nhanh chóng trở thành một Pro...type forum. Sự nghiệp bình luận chay (type forum) của Linh mèo kéo dài từ năm 2008, qua 2009 và sang... 2010. Cùng với việc đứng ra tổ chức các giải đấu phong trào thì uy tín và tài năng của Linh mèo dần được khẳng định.

Tháng 3 năm 2010. Bé Yêu xây dựng vương triều Gametv, đưa Đức Thịnh lên ngôi và Gametv.vn chính thức ra đời án ngữ một miền Aoe rộng lớn. Vốn trọng cái tài của Linh mèo mà ngay lập tức Bé Yêu cho người đi mời Linh mèo vào triều. Thỏa chí Anh hùng nơi biển lớn, Linh mèo vui vẻ nhận lời và sự nghiệp BVL bắt đầu tỏa sáng, bắt đầu những tháng ngày chém gió, chặt bão điên cuồng và để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng người yêu Chế Việt Nam. Là người đầu tiên bình luận ở Gametv và có lẽ là BLV Aoe chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam. Với chất giọng nghọt ngào truyền cảm, lối dẫn chuyện hài hước thông minh và đặc biệt là cái chất "bậy bậy, bựa bựa" đã làm nên một thương hiệu Linh mèo không lẫn vào đâu được. Những trận đấu đỉnh cao được TTTT và những Clip được Gametv sản xuất sau đó với giọng lưỡi của BLV Linh mèo đã là món ăn tinh thần không thể thiếu cũng như góp phần rất lớn vào việc khôi phục và phát triển phong trào chơi và yêu Chế về sau này.

Tháng 9 năm 2010, Linh mèo chia tay Gametv và kể từ đó Em chưa một lần trở lại. Cộng đồng Aoe Việt Nam không khỏi hụt hẫng, ngỡ ngàng. Các Fan khóc ròng mặc cho nước mắt tuôn rơi để Hà Nội chìm trong biển nước. Mặc dù sau đó Duli rồi đến G_Man đã làm rất tốt công việc của mình. Nhưng ấn tượng sâu đậm về Linh mèo trong khoảng thời gian ngắn ngủi ở Gametv cũng đủ để các Fan cuồng ăn mày dĩ vãng suốt một thời gian dài. Nói đến đây tôi lại nhớ về "thiên thần tóc đuôi ngựa" Roberto Baggio. Khi Anh chia tay Fio để tới Juve thì cả thành Fio chìm trong nước mắt, khán đài SVĐ Atemio Franchi tràn ngập nỗi buồn. Mỗi trận đấu trên sân nhà của Juve đều có một nhóm cổ động viên của Fio đến sân và trưng biểu ngữ "Baggio. Hãy về với chúng tôi!". Trong cuộc đời mỗi con người ai cũng phải trải qua và chứng kiến những cuộc chia ly. Tuy không được ghi vào sử sách, thơ văn như "cuộc chia ly mầu đỏ" nhưng co thể nói cuộc chia ly của Linh mèo với Gametv cho đến bây giờ vẫn còn nhiều cảm xúc. Sau này, khi có dịp ngồi nói chuyện với Em. Tôi hỏi rằng vì sao em ra...đi? Linh mèo chỉ nhìn xa xăm, buồn xa xăm và lặng yên không nói. Tôi gặng hỏi thì Em chỉ nói một câu "lý do tế nhị lắm Anh ạ!" rồi lại nhìn về hướng con chim bay đi tìm bãi quả! Tuy không nói ra nhưng tôi hiểu trong ánh nhìn của em đang hướng về vùng ký ức, nơi đó có Gametv và vùng trời kỹ niệm. Nơi ngày xưa "đời nghèo mà vui" khi cùng Bé Yêu hàn huyên sự đời bên quán nước ngô. Nơi đó có những con người đã cùng em chia nghọt sẻ bùi thuở hàn vi mà bây giờ người còn người mất. Thôi thì nói như Linda "ở đời có hợp rồi sẽ có tan, quan trọng là còn lại gì cho nhau". Rồi như thế, Linh mèo đã chia tay Gametv và để lại trong lòng những anh em ở lại những tình cảm tốt đẹp. Sau này khi nói về Linh mèo, Tất cả những người tôi từng biết ở Gametv đều dành cho Em sự trân trọng và biết ơn. Bây giờ Linh mèo đã làm quan to trong triều Garena với chức danh Editor, kiêm tổ chức sự kiện, quản lý mảng Aoe. Sắp tới có lẽ Em sẽ trở lại vai trò BLV ở Game League of Legends.

Trong một ngày đẹp trời, khi cả cộng đồng Aoe Việt Nam đang sống trong không khí sôi động của giải Aoe Bé Yêu. Khi chúng ta đang tưởng nhớ về người hùng, nhớ về huyền thoại Bé Yêu thì thật bất ngờ Linh mèo đã quay về. Có lẽ chỉ có Bé Yêu mới khiến Linh mèo trở lại. Vẫn chất giọng ngọt ngào truyền cảm ấy, nhưng cái chất bậy ngày xưa không còn nữa. Tôi hỏi "chắc giờ có tí tuổi rồi nên trở nên điềm đạm"? Em trả lời "Vì quay về BL cho Gametv mà bây giờ Em không còn là người của Gametv nữa nên sợ ảnh hưởng"! Quả là trong cách nghĩ cũng thấy Em đã chín chắn và điềm đạm hơn trước rất nhiều. Và trận đấu đó, Gametv đã giành chiến thắng! Sự trở về như một nghĩa cử thắp cho Bé Yêu một nén hương thành kính và tri ân những ai còn nhớ tới mình.

Ngày mai sẽ là ngày team Gametv bước vào trận bán kết và có thể tiếp theo sẽ là chung kết. Chúng ta hãy chúc cho Team Gametv thi đấu hết mình và giành chiến thắng. Và hơn lúc nào hết chúng ta mong BLV Linh mèo sẽ lại mang đến cho khán giả những giây phút sảng khoái như xưa...!"

Nói thật mình cực thích tài chém bựa bựa của linh mèo quá hay luôn, có thể ko đọc trận đấu tốt như duli và gman nhưng nghe a bình luận rất cuốn hút và vui vẻ cảm giác rất thân thiện hồi đấy bật mic nghe cả tiếng chém gió của cổ động viên, xem sop mà cảm giác như hòa cùng không khí trận đấu. Dấu ấn linh mèo quá xâu đậm đến mức từ khi a ko bình luận dù có duli gman bình luận thay mình cũng cảm thấy như có gì hụt hẫng, cảm giác thích thú khi xem aoe cũng giảm đi 1 nửa.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên